Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Mối nguy hiểm ngày hè cho sức khỏe mẹ và bé

Mùa hè là mùa của ánh nắng mặt trời và những cơn mưa rào. Chính sự thay đổi nắng mưa này đã đem đến nhiều rủi ro sức khỏe cho con người, nhất là mẹ và bé – những người có sức đề kháng kém rất dễ trở bệnh mỗi khi hè về.

Cơ thể mất nước

Mùa hè, cơ thể có nhiều cơ thể tự giải nhiệt cho cơ thể như đổ mồ hôi, tỏa nhiệt qua da. Vì vậ mà cơ thể rất dễ bị mất nước, gây ra tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Khi cơ thể bị mất nước, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể đều gặp khó khăn.

Chính vì vậy mà bạn cần luôn đảm bảo được lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Hãy cố gắng uống từ 1.5 – 3 lít nước mỗi ngày. Lượng nước như vậy không chỉ giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

 
Mùa hè mang đến nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé (ảnh minh họa)



Tăng thân nhiệt quá mức

Tăng thân nhiệt với những người khỏe mạnh có thể không sao, nhưng với những đối tượng có khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt kém như trẻ em và phụ nữ có thai sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn tới kiệt sức, thậm chí là đột quỵ.

Giống như bị sốt, tăng thân nhiệt có thể làm tổn thương não bộ và các cơ quan trong cơ thể. Nếu ảnh hưởng lâu dài chúng có thể gây ra bệnh tim, máu lưu thông kém và béo phì. Hơn nữa, khi bị tăng thân nhiệt, các loại thuốc bổ trợ như thuốc cao huyết áp, trợ tim và trầm cảm đều không có tác dụng, khiến cho vấn đề tăng thân nhiệt vào mùa hè càng trở nên nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, bạn có thể lưu ý một số dấu hiệu nhận biết khi cơ thể chuyển sang nguy hiểm do bị tăng thân nhiệt như đầu óc mơ hồ, thở ngắn, thở nhanh, cơ thể không ra mồ hôi nữa và bạn cảm thấy có dòng điện chạy nhanh trong người. Nếu thấy các triệu chứng này, bạn và người thân hãy gọi cấp cứu ngay lập tức.

Ngộ độc thức ăn

Cái nắng nóng mùa hè khiến thức ăn dễ hỏng hơn bao giờ hết, nhất là trong điều kiện được đóng gói cẩn thận, kín hơn. Chính vì vậy mà mùa hè là thời gian tỉ lệ ngộ độc thực phẩm cao nhất trong năm.

Vậy nên, trong mùa hè, bạn cần luon đảm bảo an toàn về chất lượng và xử lý thực phẩm để tránh bị ngộ độc thức ăn. Bạn cần sử dụng tủ lạnh hoặc những nơi thoáng mát để cất trữ thực phẩm. Đặc biệt là tránh đậy kín để thực phẩm không có điều kiện bị ôi thiu, hư hỏng.

Ung thư da

Mùa hè về làm tăng nguy cơ ung thư da hơn bao giờ hết do lượng tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động tới da của bạn quá nhiều. Nhất là các đối tượng làm việc dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên, hoặc da bị cháy nắng, những người có da và tóc sáng màu cũng rất dễ bắt nắng. Đặc biệt nguy cơ un thư da tăng lên với những người có tiền sử ung thư da trong gia đình và những người trên 50 tuổi. Đó đều là những đối tượng sở hữu làn da bị lão hóa hoặc cấu trúc của làn da có khả năng tự bảo vệ trước tia tử ngoại yếu hơn bình thường.

Nếu được phát hiện sớm, ung thư da có thể được điều trị một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chủ động phòng tránh ung thư da bằng việc trang bị đầy đủ mũ, nón, khẩu trang, kính để bảo vệ da trước khi ra ngoài tiếp xúc ánh mặt trời.

Mắt bị tổn thương

Tia UV trong ánh mặt trời có thể làm hỏng đôi mắt của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng khi đi dưới ánh nắng mặt trời bạn đã “thủ” trong túi chiếc kính râm để giảm bớt tia cực tím tác động làm tổn thương mắt.

Các bệnh lây nhiễm

Mùa hè đến là điều kiện thuận lợi để vi trùng gây bệnh, vi-rút, vi khuẩn có hại bùng phát và gây ra dịch. Nhất là các đối tượng như trẻ em, người già, phụ nữ có sức đề kháng kém sẽ rất dễ bị các yếu tố độc hại này tấn công.

Nhất là mùa hè khi cái nóng tấn công, nước đá, nước mát được tiêu dùng quá nhiều khiến cho các mối nguy hiểm về bệnh viêm họng, viêm phế quản ngày càng cao. Khi cơ thể yếu, khả năng tự bảo vệ kém, khiến cho cơ thể càng dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công.

Để tìm hiểu thêm về các món ăn cho trẻ truy cập website: GlennDomanVietNam
Theo glenndomanvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

glenn doman (31) phương pháp glenn doman (25) phuong phap glenn doman (24) glenndoman (23) giao duc som (14) thai giáo (14) giáo dục sớm (12) Tin tức (11) mang thai (11) phuong phap giao duc som (11) phương pháp giáo dục sớm (9) dạy trẻ biết đọc sớm (6) day tre biet doc som (5) flash card (5) thai nhi (5) dạy trẻ học toán (4) mang bầu (4) phát triển giác quan (4) chơi mà học (3) dạy bé vận động (3) flashcard (3) sức khỏe mẹ bầu (3) tre tu ky (3) trẻ tự kỷ (3) cach phat hien tre tu ky (2) cách phát hiện trẻ tự kỷ (2) day be van dong (2) day tre hoc toan (2) day tre hoc toan bang dotcard (2) day tre ve the gioi xung quanh (2) dạy trẻ về thế giới xung quanh (2) massage bầu (2) Tình yêu cho con (1) be cham noi (1) benh bieng an o tre (1) bé chậm nói (1) bé thông minh (1) bé thông minh từ trong trứng (1) bệnh biếng ăn ở trẻ (1) bộ flashcard cho trẻ (1) cach chua tri tre bi ho (1) cach day be hoc (1) cach day chu cho be (1) cach day tre biet doc som (1) cach day tre tu ky (1) cach day tre tu ky ve ngon ngu va giao tiep (1) cach xu ly rung toc o be (1) chon do so sinh cho be (1) chọn đồ sơ sinh cho bé (1) cung co tu tin cho con (1) cách chữa trị trẻ bị ho (1) cách dạy trẻ biết đọc sớm (1) cách dạy trẻ tự kỷ (1) cách xử lý rụng tóc ở bé (1) củng cố tự tin cho con (1) day con cach chia se (1) day con học doc (1) day con học toan (1) day con theo phuong phap glenn doman (1) day con tu tin (1) day flashcard cho be (1) day tre bang flash card (1) day tre biet doc som bang flash card (1) day tre hoc boi som (1) day tre hoc dem (1) day tre hoc toan theo phuong phap glenn doman (1) day tre the gioi xung quanh (1) day tre thong minh som (1) do so sinh cho be (1) dot card (1) dotcard (1) dạy bé biết đọc sớm (1) dạy con cách chia sẻ (1) dạy con tự tin (1) dạy flashcard cho bé (1) dạy trẻ học toán bằng dotcard (1) dạy trẻ học đếm (1) dạy trẻ thông minh sớm (1) dạy trẻ thế giới xung quanh (1) flashcard cho tre (1) flashcard cho trẻ (1) flashcard chu de con trung (1) flashcard chu de dong vat (1) flashcard chủ đề côn trùng (1) flashcard chủ đề động vật (1) giao duc som cho tre (1) giáo dục sớm cho trẻ (1) lam gi de tre bot nhut nhat (1) luyen chu cho be (1) luyen chu dep cho be (1) luyện chữ cho bé (1) luyện chữ đẹp cho bé (1) làm gì để trẻ bớt nhút nhát (1) mang thai 3 tháng đầu (1) mang thai tắm như thế nào (1) mon an cho tre coi xuong (1) nguyen nhan be cham noi (1) nguyen nhan rung toc o be (1) nguyen nhan tre bi ho (1) nguyên nhân bé chậm nói (1) nguyên nhân rụng tóc ở bé (1) nguyên nhân trẻ bị ho (1) nhạc cho bé (1) nói chuyện với con từ trong bụng (1) nói chuyện với thai nhi (1) phuong phap giao duc som glenn doman (1) phuong phap glenndoman (1) phát triển thính giác (1) phương pháp giáo dục sớm glenn doman (1) phương pháp glenndoman (1) tre bi ho an gi (1) tre bi ho kieng gi (1) tre bieng an (1) tre coi xuong (1) tre nhut nhat (1) trẻ biếng ăn (1) trẻ bị ho kiêng gì (1) trẻ bị ho ăn gì (1) trẻ còi xương (1) trẻ nhút nhát (1) đồ sơ sinh cho bé (1)