Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Đoán tương lai những em bé sinh sau 2010

Theo dự đoán, những em bé sinh sau 2010 sẽ có thu nhập trung bình dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần so với thời điểm hiện tại.

Nhìn những thiên thần bé xíu đang say sưa ngủ trong nôi, mẹ thật khó để tưởng tượng rằng cục cưng của mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. Mẹ cũng thường băn khoăn rằng khi lớn lên con có thành đạt, khỏe mạnh hay nghèo khó, yếu đuối,...Nhưng thật may là theo nhà nghiên cứu xã hội Mark McCrindle thì, “thế hệ Alpha” – những em bé sinh ra sau năm 2010 - được dự đoán sẽ trở thành thế hệ có ảnh hưởng rất lớn tới thế giới, và có 1 tương lai nhìn chung là tốt đẹp. Trong cuốn sách của mình và Emily Wolfinger, Mark McCrindle dự đoán rằng “những em bé thế hệ Alpha” sẽ có một cuộc sống rất khác so với cha mẹ mình.

Về tiền bạc

Đến năm 2030, thu nhập trung bình dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần so với thời điểm hiện tại. Tất nhiên, chi phí sinh hoạt sẽ tăng lên theo cấp số nhân và tuổi nghỉ hưu cũng tăng, hầu hết mọi người sẽ phải làm việc cho đến khi họ không còn đủ sức khỏe nữa. Nhưng thật may mắn là thế hệ Alpha sẽ thận trọng hơn về tài chính như: hạn chế dùng thẻ tín dụng, “xua đuổi” những món nợ “xấu” và biết tiết kiệm tiền nhiều hơn. Do đó, hiển nhiên là chất lượng cuộc sống sẽ được nâng lên đáng kể.

Học vấn

Thế hệ Alpha được dự đoán sẽ được thừa hưởng nền giáo dục tốt nhất với mức học phí giảm đi đáng kể. Có tới 90% học sinh hoàn thành chương trình lớp 12 và hầu hết trong số đó được đào tạo lên trình độ đại học. Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng.

Sự nghiệp

Đã không còn thời kì mà mỗi người thường “chung thủy” với một công việc nhất định. Thế hệ Alpha sẽ liên tục thay đổi công việc của mình, với mỗi công việc có khi chỉ kéo dài 2 – 3 năm. Bình quân mỗi người thường trải qua tới 6 công việc trong đời.

Những em bé mới sinh sẽ có tương lai khá ổn (ảnh minh họa)

Thế hệ Alpha cũng sẽ không tập trung vào các công việc thuộc ngành công nghiệp, thay vào đó, họ có xu hướng làm nhiều hơn ở những ngành thiết kế, dịch vụ và những công việc mang tính “trí óc” với thu nhập khá cao.

Các mối quan hệ

Chuyện hôn nhân sẽ không còn quá quan trọng với thế hệ Alpha khi đến tuổi trưởng thành. Theo đó, tuổi kết hôn trung bình ở phái nữ sẽ là 26 nhưng 1/3 trong số họ sẽ chẳng mấy quan tâm đến chuyện kết hôn. Đến khoảng năm 2020, các gia đình đơn thân sẽ chiếm tới 1/3 và dự đoán, sự cô đơn, trầm cảm ​​sẽ là một vấn đề đáng lo ngại trong cộng đồng.

Nhà ở

Vấn đề giá cả tăng vọt sẽ càng tồi tệ hơn vào thời điểm đó. Vì thế, không có nhiều người có khả năng mua được nhà riêng và sẽ phải sống cùng bố mẹ thậm chí đến khi 30 tuổi.

Dân số

Theo dự đoán, dân số toàn cầu sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai với số lượng vượt quá 8 tỷ! Điều này ảnh hưởng đáng kể tới việc chăm sóc trẻ em và khiến hệ thống y tế, giáo dục trở nên quá tải. Cũng theo đó, Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất, và lao động rẻ nhất thế giới sẽ đến từ Tanzania và Nigeria.

Sức khỏe

Những vắc – xin và liệu pháp gen chuyên biệt sẽ biến ung thư từ “kẻ giết người” trở thành một căn bệnh có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, sự gia tăng lối sống “cố định” – phải ngồi quá nhiều để làm việc – sẽ khiến nhiều người phải đối mặt với bệnh tiểu đường, béo phì, viêm khớp, bệnh tim mạch và chứng mất trí nhớ hơn.

Tuổi thọ

Tuổi thọ trung bình hiện nay là 84,1 tuổi đối với nữ và 79,6 đối với nam giới, nhưng ở thế hệ Alpha, cả nam và nữ có thể đạt tuổi thọ trung bình lên tới 91. Thậm chí, theo dự đoán, 1/3 số người thuộc thế hệ này có thể sống qua tuổi 100.

Để tìm hiểu thêm về các vấn đề chăm sóc cho trẻ truy cập website: GlennDomanVietNam

Cung cấp bộ học liệu Flash card, Dot card theo phương pháp Glenn Doman - 0906.285.655



Theo glenndomanvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

glenn doman (31) phương pháp glenn doman (25) phuong phap glenn doman (24) glenndoman (23) giao duc som (14) thai giáo (14) giáo dục sớm (12) Tin tức (11) mang thai (11) phuong phap giao duc som (11) phương pháp giáo dục sớm (9) dạy trẻ biết đọc sớm (6) day tre biet doc som (5) flash card (5) thai nhi (5) dạy trẻ học toán (4) mang bầu (4) phát triển giác quan (4) chơi mà học (3) dạy bé vận động (3) flashcard (3) sức khỏe mẹ bầu (3) tre tu ky (3) trẻ tự kỷ (3) cach phat hien tre tu ky (2) cách phát hiện trẻ tự kỷ (2) day be van dong (2) day tre hoc toan (2) day tre hoc toan bang dotcard (2) day tre ve the gioi xung quanh (2) dạy trẻ về thế giới xung quanh (2) massage bầu (2) Tình yêu cho con (1) be cham noi (1) benh bieng an o tre (1) bé chậm nói (1) bé thông minh (1) bé thông minh từ trong trứng (1) bệnh biếng ăn ở trẻ (1) bộ flashcard cho trẻ (1) cach chua tri tre bi ho (1) cach day be hoc (1) cach day chu cho be (1) cach day tre biet doc som (1) cach day tre tu ky (1) cach day tre tu ky ve ngon ngu va giao tiep (1) cach xu ly rung toc o be (1) chon do so sinh cho be (1) chọn đồ sơ sinh cho bé (1) cung co tu tin cho con (1) cách chữa trị trẻ bị ho (1) cách dạy trẻ biết đọc sớm (1) cách dạy trẻ tự kỷ (1) cách xử lý rụng tóc ở bé (1) củng cố tự tin cho con (1) day con cach chia se (1) day con học doc (1) day con học toan (1) day con theo phuong phap glenn doman (1) day con tu tin (1) day flashcard cho be (1) day tre bang flash card (1) day tre biet doc som bang flash card (1) day tre hoc boi som (1) day tre hoc dem (1) day tre hoc toan theo phuong phap glenn doman (1) day tre the gioi xung quanh (1) day tre thong minh som (1) do so sinh cho be (1) dot card (1) dotcard (1) dạy bé biết đọc sớm (1) dạy con cách chia sẻ (1) dạy con tự tin (1) dạy flashcard cho bé (1) dạy trẻ học toán bằng dotcard (1) dạy trẻ học đếm (1) dạy trẻ thông minh sớm (1) dạy trẻ thế giới xung quanh (1) flashcard cho tre (1) flashcard cho trẻ (1) flashcard chu de con trung (1) flashcard chu de dong vat (1) flashcard chủ đề côn trùng (1) flashcard chủ đề động vật (1) giao duc som cho tre (1) giáo dục sớm cho trẻ (1) lam gi de tre bot nhut nhat (1) luyen chu cho be (1) luyen chu dep cho be (1) luyện chữ cho bé (1) luyện chữ đẹp cho bé (1) làm gì để trẻ bớt nhút nhát (1) mang thai 3 tháng đầu (1) mang thai tắm như thế nào (1) mon an cho tre coi xuong (1) nguyen nhan be cham noi (1) nguyen nhan rung toc o be (1) nguyen nhan tre bi ho (1) nguyên nhân bé chậm nói (1) nguyên nhân rụng tóc ở bé (1) nguyên nhân trẻ bị ho (1) nhạc cho bé (1) nói chuyện với con từ trong bụng (1) nói chuyện với thai nhi (1) phuong phap giao duc som glenn doman (1) phuong phap glenndoman (1) phát triển thính giác (1) phương pháp giáo dục sớm glenn doman (1) phương pháp glenndoman (1) tre bi ho an gi (1) tre bi ho kieng gi (1) tre bieng an (1) tre coi xuong (1) tre nhut nhat (1) trẻ biếng ăn (1) trẻ bị ho kiêng gì (1) trẻ bị ho ăn gì (1) trẻ còi xương (1) trẻ nhút nhát (1) đồ sơ sinh cho bé (1)