Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Món canh bổ mát mùa hè cho trẻ

Mùa hè đến là lúc bạn cần thay đổi thực đơn cho trẻ để kích thích ăn uống cũng như giúp trẻ thanh mát cơ thể, vượt qua nóng hè dễ dàng nhất. Hãy cùng bắt tay vào bếp để nấu những món canh thơm ngon cho mùa hè nhé!

- Món ngon cho bé 2 tuổi trở lên: Rau câu.

- Bữa sáng cho bé: Ngũ cốc trộn bột sữa trứng .

- Cùng mẹ chuẩn bị thực đơn mùa hè cho bé .

- Chuẩn bị thức ăn nhẹ cho bé yêu.

Canh trứng, cà chua


Trứng là món ăn voons khoái khẩu và quen thuộc của trẻ. Có tác dụng dinh dưỡng cao, lại có thể sử dụng cho cả nhà, bạn hãy biến tấu với món canh trứng bổ dưỡng nhé! Lấy 1-2 quả trứng, đánh cho bông lên cả lòng đỏ lẫn lòng trắng. Thêm ít nước mắm vào trứng rồi lại đánh bông lên. Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu ăn và ít nước, bỏ cà chua thái múi cau vào đảo đều. Nếu muốn các mẹ có thể thêm ít nấm hương vào cho có mùi vị thơm ngon. Tiếp tục thêm nước vào nấu cho sôi lên. Canh sôi thì cho trứng vào, từ từ khuấy đều. Đến khi trứng chín là các mẹ đã món một món rất ngon và bắt mắt cho bé rồi.

Canh rau muống, cua đồng


Đây đúng là món canh ngọt mát và rất hợp cho bé vào mùa nóng. Các làm như sau: Cua đồng sau khi chế biến, đem nấu cho sôi đều. Cho rau muống các mẹ có thể ngắt cọng ngắn hoặc thái nhỏ, sau đó cho vào nấu tiếp đến khi rau muống chín mềm thì các mẹ nêm gia vị vừa ăn. Ngoài rau muống, cua có thể đem nấu canh với rau mồng tơi thành món canh cua mồng tơi quen thuộc, giúp bé vui khi ăn cơm.

Món canh bổ mát mùa hè cho trẻ

Canh trứng thơm ngon, bổ mát cho trẻ vào mùa hè

Canh thịt bò, su su, cà rốt


Món này được đánh giá là khá ngon miệng cho bé. Các mẹ làm như sau: Thịt bò ướp gia vị, đảo qua với dầu ăn, bỏ riêng ra bát. Cho su su, cà rốt cắt khoanh vào nồi, đảo với ít dầu ăn. Sau đó, thêm nước, nấu nhừ thì cho thịt bò vào và đun thêm một lúc nữa. Nếm lại món ăn để nêm gia vị cho vừa. Món này có thể cho bé chan cùng cơm hoặc để “ăn chơi” thì nên nêm gia vị nhạt hơn một chút nhé!

Canh bí đao, thịt lợn hoặc ngao


Các mẹ có thể lấy thịt (hoặc xương lợn) nấu canh cùng bí đao, hành lá. Xương lợn hầm nhừ; sau đó, thêm bí vào nấu cho tới khi chín mềm, nêm gia vị và hành lá thì bắc ra, cho bé thưởng thức.


Ngoài thịt lợn, bí đao có thể dùng để nấu canh cùng ngao rất ngon. Ngao luộc mở miệng thì vớt lấy nhân, để riêng. Dùng nồi nước luộc ngao, gạn lấy nước trong rồi để nấu canh. Đun sôi nước, cho bí đao vào, nấu chín mềm, nêm gia vị. Sau đó, cho nhân ngao vào, nấu sôi lại là được. Nếu thích đẹp mắt thì không cần vớt nhân ngao mà để ngao há miệng cả vỏ, đem nấu canh. Bé sẽ rất thích món canh này đấy!

Canh rau dền, thịt lợn nạc băm nhỏ


Món này vừa bổ dưỡng vừa mát mẻ cho bé mùa hè. Các mẹ có thể làm như sau: Thịt lợn đem xào với ít dầu ăn, thêm nước vào nấu sôi, hớt bỏ bọt. Tiếp đến, thêm rau dền băm nhỏ vào, nấu sôi lên là được. Các mẹ nhớ nêm gia vị cho vừa miệng bé. Rau dền, các mẹ tránh đun quá nhừ vì sẽ hăng và nhũn nhé!

Để tìm hiểu thêm về các món ăn cho trẻ truy cập website: GlennDomanVietNam

Cung cấp bộ học liệu Flash card theo phương pháp Glenn Doman - 0988.23.8068



Theo glenndomanvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

glenn doman (31) phương pháp glenn doman (25) phuong phap glenn doman (24) glenndoman (23) giao duc som (14) thai giáo (14) giáo dục sớm (12) Tin tức (11) mang thai (11) phuong phap giao duc som (11) phương pháp giáo dục sớm (9) dạy trẻ biết đọc sớm (6) day tre biet doc som (5) flash card (5) thai nhi (5) dạy trẻ học toán (4) mang bầu (4) phát triển giác quan (4) chơi mà học (3) dạy bé vận động (3) flashcard (3) sức khỏe mẹ bầu (3) tre tu ky (3) trẻ tự kỷ (3) cach phat hien tre tu ky (2) cách phát hiện trẻ tự kỷ (2) day be van dong (2) day tre hoc toan (2) day tre hoc toan bang dotcard (2) day tre ve the gioi xung quanh (2) dạy trẻ về thế giới xung quanh (2) massage bầu (2) Tình yêu cho con (1) be cham noi (1) benh bieng an o tre (1) bé chậm nói (1) bé thông minh (1) bé thông minh từ trong trứng (1) bệnh biếng ăn ở trẻ (1) bộ flashcard cho trẻ (1) cach chua tri tre bi ho (1) cach day be hoc (1) cach day chu cho be (1) cach day tre biet doc som (1) cach day tre tu ky (1) cach day tre tu ky ve ngon ngu va giao tiep (1) cach xu ly rung toc o be (1) chon do so sinh cho be (1) chọn đồ sơ sinh cho bé (1) cung co tu tin cho con (1) cách chữa trị trẻ bị ho (1) cách dạy trẻ biết đọc sớm (1) cách dạy trẻ tự kỷ (1) cách xử lý rụng tóc ở bé (1) củng cố tự tin cho con (1) day con cach chia se (1) day con học doc (1) day con học toan (1) day con theo phuong phap glenn doman (1) day con tu tin (1) day flashcard cho be (1) day tre bang flash card (1) day tre biet doc som bang flash card (1) day tre hoc boi som (1) day tre hoc dem (1) day tre hoc toan theo phuong phap glenn doman (1) day tre the gioi xung quanh (1) day tre thong minh som (1) do so sinh cho be (1) dot card (1) dotcard (1) dạy bé biết đọc sớm (1) dạy con cách chia sẻ (1) dạy con tự tin (1) dạy flashcard cho bé (1) dạy trẻ học toán bằng dotcard (1) dạy trẻ học đếm (1) dạy trẻ thông minh sớm (1) dạy trẻ thế giới xung quanh (1) flashcard cho tre (1) flashcard cho trẻ (1) flashcard chu de con trung (1) flashcard chu de dong vat (1) flashcard chủ đề côn trùng (1) flashcard chủ đề động vật (1) giao duc som cho tre (1) giáo dục sớm cho trẻ (1) lam gi de tre bot nhut nhat (1) luyen chu cho be (1) luyen chu dep cho be (1) luyện chữ cho bé (1) luyện chữ đẹp cho bé (1) làm gì để trẻ bớt nhút nhát (1) mang thai 3 tháng đầu (1) mang thai tắm như thế nào (1) mon an cho tre coi xuong (1) nguyen nhan be cham noi (1) nguyen nhan rung toc o be (1) nguyen nhan tre bi ho (1) nguyên nhân bé chậm nói (1) nguyên nhân rụng tóc ở bé (1) nguyên nhân trẻ bị ho (1) nhạc cho bé (1) nói chuyện với con từ trong bụng (1) nói chuyện với thai nhi (1) phuong phap giao duc som glenn doman (1) phuong phap glenndoman (1) phát triển thính giác (1) phương pháp giáo dục sớm glenn doman (1) phương pháp glenndoman (1) tre bi ho an gi (1) tre bi ho kieng gi (1) tre bieng an (1) tre coi xuong (1) tre nhut nhat (1) trẻ biếng ăn (1) trẻ bị ho kiêng gì (1) trẻ bị ho ăn gì (1) trẻ còi xương (1) trẻ nhút nhát (1) đồ sơ sinh cho bé (1)