Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Mẹo nhỏ để trẻ không biếng ăn mùa hè

Mẹo nhỏ để trẻ không biếng ăn mùa hè


Tiết trời nóng bức của mùa hè thường khiến không chỉ người lớn mà các bé cũng biếng ăn hơn. Trước tiên mẹ nên tìm ra nguyên nhân khiến con biếng ăn và tìm ra những phương pháp hữu ích cũng như một số mẹo thú vị để khiến bé hứng khởi ăn uống hơn trong những ngày hè nóng bức.

Không cho con uống nước lạnh


Vào những ngày nắng nóng rất nhiều bé thích uống nước lạnh. Việc này không chỉ khiến bé dễ bị viêm họng mà còn khiến trẻ biếng ăn hơn. Theo các chuyên gia tư vấn, uống nhiều đồ lạnh và ăn kem sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của bé. Do đó mẹ không nên cho bé uống nước lạnh và ăn nhiều kem.

Tiết trời nóng bức của mùa hè thường khiến không chỉ người lớn mà các bé cũng biếng ăn hơn. Trước tiên mẹ nên tìm ra nguyên nhân khiến con biếng ăn

Mẹ nên chế biến những món ăn bổ mát cho trẻ những ngày hè biếng ăn

Không cho trẻ uống nước lạnh không có nghĩa mẹ quên mất việc nên cho bé uống đủ nước. Cách tính lượng nước con cần là khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày. Các mẹ lưu ý là lượng nước này được tính bao gồm cả nước trong sữa và thực phẩm bé ăn hàng ngày và các thức uống có giá trị dinh dưỡng như sữa đậu nành, sữa chua, sinh tố, nước ép trái cây tươi. Không nên cho bé uống nước gọt có ga và đồ uống đóng chai sẵn. Có thể các mẹ chưa biết nhưng đồ uống có ga sẽ khiến trẻ đầy bụng và chán ăn hơn đấy.

Bổ sung vitamin tự nhiên


Đặc điểm của trẻ là luôn luôn vận động. Điều này khiến cơ thể bé tiết khá nhiều mồ hôi vào mùa hè nóng bức. Khi mồ hôi tiết ra, cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt. Do vậy trong mùa hè cơ thể bé rất dễ thiếu các vitamin, đặc biệt là các vitamin B1, B2, B6, C và PP.

Hậu quả của thiếu vitamin là hệ miễn dịch cơ thể bé sẽ suy yếu, kéo theo đó là chứng biếng ăn. Vì vậy để bổ sung vitamin tự nhiên tốt nhất cho con, các mẹ nên chú trọng cho bé ăn hoa quả tươi mỗi ngày. Những loại quả như dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ hay dứa… rất phổ biến trong mùa hè mà lại tốt cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra mẹ cần bổ sung vitamin A từ các loại củ quả như: đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ,… để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh táo bón.

Thực đơn phong phú


Các bé cũng giống như người lớn, nếu phải ăn mãi một vài món sẽ nảy sinh tâm lý chán ăn, dần dần dẫn đến biếng ăn. Vì vậy mẹ hãy thường xuyên thay đổi món cho bé để kích thích cảm giác ngon miệng, bé sẽ ăn uống được nhiều hơn.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng nên dinh dưỡng cho bé cần giúp giải nhiệt cho cơ thể. Hãy cho bé ăn nhiều hơn ngày thường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như rau bí, rau rền…, bổ sung vào thực đơn hàng ngày bằng những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa chua, sinh tố hoa quả…

Một giấc ngủ ngon


Ngủ ngon và sâu giấc sẽ giúp cơ thể bé khỏe mạnh hơn, não bộ thông minh hơn, tỉnh táo hơn. Ngoài ra việc ngủ ngon cũng giúp bé ăn ngon miệng hơn.Vì vậy, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giúp não có giấc ngủ sâu như: Thực phẩm chứa tryptophan (có trong gạo, các loại hạt ngũ cốc), vitamin B (có trong yến mạch, đại mạch, lúa mạch, các loại hạt như hạnh nhân, hạt bồ đào, hạt lanh), thực phẩm chứa canxi và magiê (như sữa, chuối, đào, táo, quả óc chó…). Thực đơn lý tưởng cho giấc ngủ ngày của bé là sữa, ngũ cốc, chuối chiên mật ong, chè hạt sen…

Kích thích sự ngon miệng


Kẽm có tác dụng giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thu đạm dễ hơn vì vậy các mẹ nên chú ý bổ sung nguồn kẽm tự nhiên từ thực phẩm cho con: đậu Hà Lan, củ cải, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì…

Ngoài ra, các loại rau mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền, rau ngót… cũng tăng kích thích vị giác cho bé.


Để tìm hiểu thêm về các bệnh của trẻ truy cập website: GlennDomanVietNam

Cung cấp bộ học liệu Flash card theo phương pháp Glenn Doman - 0988.23.8068



Theo glenndomanvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

glenn doman (31) phương pháp glenn doman (25) phuong phap glenn doman (24) glenndoman (23) giao duc som (14) thai giáo (14) giáo dục sớm (12) Tin tức (11) mang thai (11) phuong phap giao duc som (11) phương pháp giáo dục sớm (9) dạy trẻ biết đọc sớm (6) day tre biet doc som (5) flash card (5) thai nhi (5) dạy trẻ học toán (4) mang bầu (4) phát triển giác quan (4) chơi mà học (3) dạy bé vận động (3) flashcard (3) sức khỏe mẹ bầu (3) tre tu ky (3) trẻ tự kỷ (3) cach phat hien tre tu ky (2) cách phát hiện trẻ tự kỷ (2) day be van dong (2) day tre hoc toan (2) day tre hoc toan bang dotcard (2) day tre ve the gioi xung quanh (2) dạy trẻ về thế giới xung quanh (2) massage bầu (2) Tình yêu cho con (1) be cham noi (1) benh bieng an o tre (1) bé chậm nói (1) bé thông minh (1) bé thông minh từ trong trứng (1) bệnh biếng ăn ở trẻ (1) bộ flashcard cho trẻ (1) cach chua tri tre bi ho (1) cach day be hoc (1) cach day chu cho be (1) cach day tre biet doc som (1) cach day tre tu ky (1) cach day tre tu ky ve ngon ngu va giao tiep (1) cach xu ly rung toc o be (1) chon do so sinh cho be (1) chọn đồ sơ sinh cho bé (1) cung co tu tin cho con (1) cách chữa trị trẻ bị ho (1) cách dạy trẻ biết đọc sớm (1) cách dạy trẻ tự kỷ (1) cách xử lý rụng tóc ở bé (1) củng cố tự tin cho con (1) day con cach chia se (1) day con học doc (1) day con học toan (1) day con theo phuong phap glenn doman (1) day con tu tin (1) day flashcard cho be (1) day tre bang flash card (1) day tre biet doc som bang flash card (1) day tre hoc boi som (1) day tre hoc dem (1) day tre hoc toan theo phuong phap glenn doman (1) day tre the gioi xung quanh (1) day tre thong minh som (1) do so sinh cho be (1) dot card (1) dotcard (1) dạy bé biết đọc sớm (1) dạy con cách chia sẻ (1) dạy con tự tin (1) dạy flashcard cho bé (1) dạy trẻ học toán bằng dotcard (1) dạy trẻ học đếm (1) dạy trẻ thông minh sớm (1) dạy trẻ thế giới xung quanh (1) flashcard cho tre (1) flashcard cho trẻ (1) flashcard chu de con trung (1) flashcard chu de dong vat (1) flashcard chủ đề côn trùng (1) flashcard chủ đề động vật (1) giao duc som cho tre (1) giáo dục sớm cho trẻ (1) lam gi de tre bot nhut nhat (1) luyen chu cho be (1) luyen chu dep cho be (1) luyện chữ cho bé (1) luyện chữ đẹp cho bé (1) làm gì để trẻ bớt nhút nhát (1) mang thai 3 tháng đầu (1) mang thai tắm như thế nào (1) mon an cho tre coi xuong (1) nguyen nhan be cham noi (1) nguyen nhan rung toc o be (1) nguyen nhan tre bi ho (1) nguyên nhân bé chậm nói (1) nguyên nhân rụng tóc ở bé (1) nguyên nhân trẻ bị ho (1) nhạc cho bé (1) nói chuyện với con từ trong bụng (1) nói chuyện với thai nhi (1) phuong phap giao duc som glenn doman (1) phuong phap glenndoman (1) phát triển thính giác (1) phương pháp giáo dục sớm glenn doman (1) phương pháp glenndoman (1) tre bi ho an gi (1) tre bi ho kieng gi (1) tre bieng an (1) tre coi xuong (1) tre nhut nhat (1) trẻ biếng ăn (1) trẻ bị ho kiêng gì (1) trẻ bị ho ăn gì (1) trẻ còi xương (1) trẻ nhút nhát (1) đồ sơ sinh cho bé (1)