NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI DẠY:
1. Những việc nên làm:
- Luôn cổ vũ trẻ!
- Luôn tự nhiên, tự phát, không gò bó!
- Luôn vui vẻ!
- Hãy Thoải mái!
- Hãy là chính mình!
- Không chờ đợi trẻ học
- Không ép trẻ học
- Không đe dọa trẻ
- Không cao giọng với trẻ
- Không dạy trẻ khi tâm trạng của bạn không tốt.
- Luôn tin con mình
- Chuẩn bị học liệu đầy đủ.
- Chuẩn bị trước mỗi lần dạy
- Quan sát trẻ
- Tự tin
- Trẻ không muốn học.
- Khi trẻ bị ốm
- Khi bạn có tâm trạng không tốt.
- Khi bạn đi du lịch.
- Khi bạn đang đi công tác và không ở nhà để thực hiện chương trình?
- Phòng học màu nền trắng hoặc một màu
- Không treo gì trên tường.
- Không có đồ chơi dưới sàn
- Nếu có thể hai bố mẹ cùng ở trong phòng.
- Tắt đài, tivi.
- Không để người nhà làm trẻ phân tán
CHƯƠNG TRÌNH DẠY TRẺ BIẾT ĐỌC SỚM
1. Chương trình học cho trẻ mới bắt đầu:
- 25 từ/ngày = 5 nhóm thẻ
- Tráo 3 buổi học/ngày cách nhau ≥ 15 phút
- Lặp lại trong 5 ngày liền nhau.
- Luôn xáo trộn thẻ trước khi tráo
- Vào ngày thứ 6 trở đi, lấy ra mỗi nhóm thẻ một thẻ cũ và cho vào một thẻ mới. Mỗi thẻ được tráo 15 lần trước khi bị bỏ ra.
- Sau mỗi thẻ viết ngày bắt đầu tráo thẻ để theo dõi.
2. Chương trình trung bình:
- 50 từ/ngày = 5 nhóm thẻ
- Tráo 3 buổi học/ngày cách nhau ≥ 15 phút
- Vào ngày thứ 6 trở đi, lấy ra mỗi nhóm thẻ 2 thẻ cũ và cho vào 2 thẻ mới (cho mỗi nhóm).
3. Chương trình nâng cao:
- 100 từ/ngày = 10 nhóm thẻ
- Tráo 3 buổi học/ngày cách nhau ≥ 15 phút
- Vào ngày thứ 6 trở đi, lấy ra mỗi nhóm thẻ 4 thẻ cũ và cho vào 4 thẻ mới (cho mỗi nhóm).
CHƯƠNG TRÌNH DẠY TRẺ HỌC TOÁN
2. Chương trình học toán:
- Mỗi buổi học: 10 thẻ = 2 bộ
- Tần suất 3 buổi/ngày
- Thời gian 10 giây/buổi
- Nội dung hàng ngày: 10 thẻ
- Thẻ mới thêm vào : mỗi ngày 2 thẻ.
- Ngày 1-3 bắt đầu với những thẻ chấm từ 1-10
- Ngày thứ 4 bắt đầu xáo trộn tất cả các thẻ và trộn 10 thẻ với nhau, rồi chia 2
- Ngày thứ 5 thực hiện giống ngày thứ 4
- Ngày thứ 6, bỏ chấm 1 và chấm 2 và thêm vào chấm 11 và chấm 12
- Từ ngày thứ 7 trở đi, bỏ đi 2 thẻ và thêm 2 thẻ mới mỗi ngày
- Khi thẻ thứ 20 được cất đi, hãy cho trẻ thực hiện phép cộng trong 2 tuần
- Sau phép cộng sẽ là phép trừ, phép nhân và phép chia
- Trong mỗi phần, hãy thực hiện 3 phép toán khác nhau
1. Cung cấp thông tin về các thẻ:
- Một buổi học : 1 bộ (10 thẻ)
- Tần suất: 3 buổi học/ngày
- Thời gian: ≥ 10 giây
- Một nhóm sẽ tráo trong 10 ngày, sau đó đổi bộ mới
- Có thể lên đến 10 bộ/ngày
- Một ngày chỉ dùng một nhóm thẻ, 10 thẻ trong một nhóm
- Một buổi học không nên có nhiều hơn 5 dữ kiện
- Đọc dữ kiện sau khi giới thiệu tên thẻ
- Dạy theo từng nhóm
- Dạy trẻ những dữ kiện tương tự nhau
Bộ A: 5 thẻ toán + 5 thẻ đọc + 5-10 thẻ TGXQ + 5 NN + 3 phép toán
Bộ B: 5 thẻ toán + 5 thẻ đọc + 5-10 thẻ TGXQ + 5 NN + 3 phép toán
Bộ C: 0 thẻ toán + 5 thẻ đọc + 5-10 thẻ TGXQ + 5 NN + 3 phép toán
Bộ D: 0 thẻ toán + 5 thẻ đọc + 5-10 thẻ TGXQ
Bộ E: 0 thẻ toán + 5 thẻ đọc + 5-10 thẻ TGXQ
Tần suất 3 buổi/ngày
- Thời gian: giữa 2 loại thẻ là không đáng kể; giữa 2 bộ là ≥ 5 phút
- Mẹ đi làm thì 1 bộ/ngày; mẹ ở nhà có thể lên đến 5 hoặc 7 bộ/ngày
0 nhận xét:
Đăng nhận xét